Bệnh viện Tim Hà Nội: Cứu sống bệnh nhân có 4 tổn thương nặng về tim

Bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu lúc 16h30 ngày 4-1-2016 trong tình trạng nguy kịch, hở van tim động mạch chủ nặng, tràn dịch màng tim. Đây là bệnh nhân mắc bệnh tim có 4 tổn thương rất nặng, tỷ lệ tử vong cao.

Với quyết tâm hết mình cứu sống người bệnh, TS Nguyễn Sinh Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội trực tiếp dẫn đầu kíp phẫu thuật cứu sống bệnh nhân. Ca mổ hết sức phức tạp, được tiến hành với thời gian kỷ lục từ lúc 18 giờ chiều 4-1 và kéo dài đến 3 giờ sáng hôm sau ngày 5-1-2016. Trong 9 giờ đồng hồ phẫu thuật, các thầy thuốc sửa lại toàn bộ các tổn thương, dẫn lưu dịch màng tim, phẫu thuật thay toàn động mạch chủ và thay van động mạch chủ, cắt và khâu ống động mạch. 

Xử lý sau phẫu thuật cũng hết sức phức tạp. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân Q.T. tiếp tục bị suy tim nặng, chảy nhiều máu do rối loạn động mạch, suy đa phủ tạng. Tại Khoa hồi sức cấp cứu ngoại, với kinh nghiệm chuyên môn, các thầy thuốc của Bệnh viện Tim Hà Nội đã tiếp tục điều trị tích cực thành công. Đến hôm qua 13-1, bệnh nhân đã ăn uống được. 
“Thành công trong phẫu thuật và điều trị của Bệnh viện Tim Hà Nội đã cứu sống chồng tôi trong tình huống tưởng như vô vọng". Bà Vũ Thị Lý - vợ của bệnh nhân xúc động nói: “Các thầy thuốc của Bệnh viện Tim Hà Nội đã sinh ra anh ấy lần thứ hai”.


Danh mục: Truyền thông nói về chúng tôi

Bình luận