Bạn đọc Dân trí đóng viện phí giúp người bố 2 con phẫu thuật tim

Chị Nguyễn Thị Thái, cán bộ phòng Công tác xã hội (CTXH), Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết: Ngay sau khi bài báo : "Thiếu 110 triệu đồng mổ tim, chồng nghẹn ngào xin vợ cho về nhà chờ chết " được lên trang ngày 28/12/2021, nhiều nhà hảo tâm đã chuyển khoản đóng viện phí giúp anh Hà Văn Tuyên (38 tuổi, trú ở huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình). Hiện số tiền gia đình anh Tuyên được giúp đỡ là hơn 140 triệu đồng, trong đó qua tài khoản bệnh viện hơn 114 triệu, qua tài khoản cá nhân anh Tuyên là hơn 30 triệu đồng.

Chị Thái cho biết thêm, nhờ số tiền bạn đọc Dân trí giúp đỡ, ca phẫu thuật tim cho anh Tuyên được diễn ra vào 1h chiều nay (4/1). Ca phẫu thuật thành công, hiện anh Tuyên đã tỉnh táo và tiếp tục được theo dõi, điều trị.

Bạn đọc Dân trí đóng viện phí giúp người bố 2 con phẫu thuật tim - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Ca phẫu thuật tim cho anh Tuyên được diễn ra vào 1h chiều ngày 4/1. Ca phẫu thuật thành công, hiện anh Tuyên đã tỉnh táo và tiếp tục được theo dõi, điều trị (Ảnh: Hương Hồng).

"Rất mừng ca phẫu thuật của anh Tuyên đã thành công. Số tiền bạn đọc Dân trí giúp đỡ đủ điều trị cho anh đến khi hồi phục, nên gia đình và phòng CTXH xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới bạn đọc Dân trí và các nhà hảo tâm, và mong muốn các nhà hảo tâm sẽ dành sự quan tâm hỗ trợ tới các hoàn cảnh khó khăn khác", chị Thái nói.

Rưng rưng những giọt nước mắt hạnh phúc, Chị Lường Thị Đức (vợ anh Tuyên) nghẹn ngào cho biết: Em mừng quá. Chồng em được cứu rồi. Em biết ơn nhà hảo tâm, biết ơn bác sĩ và phòng CTXH nhiều lắm.

Như đã đưa tin trước đó, từ tháng 6, anh Tuyên đã thấy người mệt mỏi và khó thở. Nhưng nhà nghèo, không có tiền để đi bệnh viện khám, đến khi bệnh nặng quá, vài lần anh Tuyên tự dưng ngất xỉu rồi sốt triền miên không dứt. Hoảng hốt, chị Đức vay mượn đưa chồng đi cấp cứu… Từ bệnh viện tỉnh Hòa Bình anh Tuyên được đưa thẳng ra Hà Nội.

Anh Tuyên được đưa đến Bệnh viện Tim Hà Nội trong tình trạng sốt cao triền miên và khó thở. Được cấp cứu kịp thời, người đàn ông dân tộc Tày này đã tạm giữ lại được mạng sống. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ cho biết bệnh của anh Tuyên phải được phẫu thuật càng sớm càng tốt.

Bạn đọc Dân trí đóng viện phí giúp người bố 2 con phẫu thuật tim - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Mắc căn bệnh tim đã lâu, nhưng gia cảnh quá nghèo khó anh Tuyên không có tiền đi khám, đến khi đến bệnh viện cấp cứu thì bệnh tình đã quá nặng (Ảnh: Hương Hồng).

Khi nghe nói đến số tiền cho ca phẫu thuật cứu chồng lên đến 110 triệu đồng, người vợ quanh năm chỉ biết "bán mặt vào đất, bán lưng cho trời" của anh Tuyên rụng rời cả chân tay. Cùng đường, người chồng bệnh tật nghẹn ngào xin vợ cho về nhà chờ chết.

Theo Dân trí.


Danh mục: Tin tức , Truyền thông nói về chúng tôi

Bình luận