Bệnh viện Tim Hà Nội chi lực cho các chốt phòng chống dịch COVID trên địa bàn Hà Nội

Bệnh viện Tim Hà Nội chi lực cho các chốt phòng chống dịch COVID trên địa bàn Hà Nội

 

Sáng 4/9, Thực hiện sự chỉ đạo của Sở y tế Hà Nội, Bệnh viện Tim Hà Nội đã điều động nhân viên y tế tham gia cùng các lực lượng chức năng triển khai  3 chốt trực tại các tuyến đường ra, vào Phân vùng 1 (vùng đỏ) của thủ đô.  Các chốt này có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ tất cả người và phương tiện được phép ra, vào Phân vùng 1.

Các điểm chốt này đặt tại An Dương Vương, Võ Chí Công cả hai chiều, có sự tham gia của 24 bác sĩ và điều dưỡng chia làm 3 tổ mỗi tổ 8 người thay phiên trực 24/24 bắt đầu từ ngày 4/9. Các nhân viên y tế triệt để tuân thủ các quy định giãn cách, phòng dịch, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ y tế, đồ bảo hộ.

 

 

Bs lấy mẫu test nhanh cho người đi đường

Các Y, Bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội trưc ở các điểm chốt

 

Tại các chốt trực, lực lượng y tế đóng vai trò chính trong việc kiểm tra, giám sát, đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế theo quy định. Các nhân viên y tế sẽ khai thác thông tin của người dân di chuyển vào thành phố liên quan đến hành trình di chuyển, tình trạng sức khỏe v.v Nếu người dân đủ điều kiện về y tế và các điều kiện khác theo quy định sẽ được tiếp tục lưu thông. Đối với các trường hợp nghi nhiễm, lực lượng y tế sẽ tiến hành lấy mẫu test nhanh tại chỗ cho kết quả sau 30 phút. Nhiều trường hợp phương tiện giao thông đã phải quay đầu vì không có giấy xét nghiệm âm tính.

 

Các Y, Bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội luôn tập trung vào công việc mặc dù trời đã về khuya

 

 

 

Theo Điều dưỡng Trang, trực tại chốt An Dương Vương chia sẻ: “công việc trực chốt tuy khá vất vả, đặc biệt trong giờ cao điểm, hoặc những khi thời tiết bất thường nhưng chúng tôi luôn sẵn sàng với tinh thần làm việc cao nhất, góp phần công sức của mình tham gia phòng, chống dịch bệnh và bảo vệ thủ đô thân yêu”.

Trong những ngày qua, tại 3 chốt trực, các y, bác sĩ của Bệnh viện Tim Hà Nội đã phối hợp nhịp nhàng cùng các lực lượng chức năng đảm bảo kiểm soát chặt người tham gia lưu thông, không gây ách tắc phương tiện, giúp duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trong điều kiện dịch bệnh, đồng thời đảm bảo đúng các quy định an toàn phòng chống dịch bệnh.

 

 

Bệnh viện Tim Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa tim mạch tuyến cuối của cả nước. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID19, Bệnh viện được giao nhiệm vụ thành lập Cơ sở thu dung, điều trị người bệnh COVID19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ, quy mô 1000 giường bệnh tại khu tái định cư phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội. Bệnh viện đã tổ chức tốt, phân bổ nhân lực hợp lý để hoàn thành nhiệm vụ trực chốt chống dịch được giao.

 

 


Danh mục: Tin tức , Truyền thông nói về chúng tôi , Trang sự kiện

Bình luận