BỆNH NHÂN 100 TUỔI ĐẦU TIÊN ĐƯỢC CẤP CỨU VÀ CAN THIỆP TIM MẠCH THÀNH CÔNG TẠI BỆNH VIỆN TIM HÀ NỘI.

Kíp mổ tiến hành can thiệp tim mạch

Cụ ông Nguyễn Tân 100 tuổi ở Gia Lâm, Hà Nội nhập viện trong tình trạng nguy kịch, nhồi máu cơ tim, đau buốt ngực, khó thở. Ngay lập tức, các Bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội đã làm các xét nghiệm chẩn đoán bệnh nhân bị hội chứng động mạch vành cấp, tắc động mạch vành nuôi tim, tắc 2 thân động mạch trái và phải rất nặng. Bằng sự nỗ lực và tinh thần cứu chữa đến cùng, các bác sĩ bệnh viện Tim Hà Nội đã tiến hành cấp cứu, thông và đặt stens ở động mạch vành phải bị tắc, gây nhồi máu cơ tim. Trong quá trình can thiệp gặp rất nhiều thử thách, trở ngại vì bệnh nhân đã 100 tuổi, mắc chứng rối loạn nhịp tim, suy thận và suy tim, áp huyết cao, nhưng nhờ vào sự kết hợp liên hoàn, đồng bộ, kịp thời giữa các khâu CẤP CỨU, CHẨN ĐOÁN, HỘI CHẨN, HỒI SỨC, CAN THIỆP TIM MẠCH VÀ HỒI SỨC SAU CAN THIỆP cùng trình độ và tinh thần của các bác sĩ bệnh viện Tim Hà Nội, bệnh nhân 100 tuổi đã được cứu sống.

PGS-TS. BS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội.

PGS – TS – BS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết: “Hiện nay, khi tuổi thọ trung bình của người dân nâng cao, ngành y phải đối mặt ngày càng nhiều với những bệnh nhân cao tuổi, trong đó có nhiều bệnh nhân nặng mặc dù kỹ thuật cũng như đội ngũ y bác sĩ cả nước vẫn chưa đồng đều. Thời gian qua Bệnh viện Tim Hà Nội cũng như nhiều bệnh viện khác đã can thiệp thành công cho các bệnh nhân hơn 90 tuổi. Gần đây nhất, Bệnh viện Tim Hà Nội đã can thiệp thành công trường hợp bệnh nhân 100 tuổi. Đây được ghi nhận là bệnh nhân cao tuổi nhất được can thiệp thành công mặc dù bệnh nhân bị động mạch vành tương đối nặng. Điều quan trọng hơn là sau ca can thiệp, bệnh nhân đã quay lại cuộc sống với sức khỏe ổn định. Đây có thể được coi như một trong những tiến bộ của y học Việt Nam cũng như một thành công đáng ghi nhớ của Bệnh viện Tim Hà Nội.”

Bệnh nhân được thăm khám sau khi hồi sức.

Ca cấp cứu và can thiệp tim mạch cho bệnh nhân cao tuổi nhất tại bệnh viện Tim Hà Nội đã thành công tốt đẹp. Sau 7 ngày nằm điều trị tại BV Tim Hà Nội, hiện tại sức khỏe của cụ Nguyễn Tân, 100 tuổi, đã hồi phục nhanh chóng, và sắp được ra viện. Thêm một lần nữa khẳng định những ưu việt, và trình độ của một trung tâm tim mạch lớn giữa Thủ đô.

Bệnh nhân phục hồi tốt sau ca can thiệp

Sau ca phẫu thuật, chị Nguyễn Thị Hồng Hải, con gái bệnh nhân tâm sự: “Sau hai lần can thiệp, bố tôi thấy khỏe hơn, mình mẫn hơn. Tất cả chúng tôi đều rất mừng khi cụ khỏe lại. Gia đình chúng tôi xin cảm ơn các bác sĩ đã giúp bố chúng tôi vượt qua cơn bạo bệnh.”

Đây được coi là ca cấp cứu và can thiệp thành công đầu tiên cho trường hợp bệnh nhân 100 tuổi đầu tiên của Việt Nam.

Với việc xây dựng mô hình Bệnh viện Tim Hà Nội hoàn chỉnh với các chuyên ngành nội khoa, ngoại khoa, tim mạch can thiệp. Các chuyên ngành tim mạch chuyên sâu hoàn chỉnh sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình khám chữa bệnh, điều trị bệnh và đặc biệt là cấp cứu và phẫu thuật, can thiệp những trường hợp bệnh nhân nặng. Và trên tất cả là một tinh thần dấn thân đến cùng, quyết liệt và dũng cảm của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội. Đặc biệt, Bệnh viện Tim Hà Nội luôn luôn có sự kết hợp rất tốt, liên hoàn, kịp thời, giữa cấp cứu, hồi sức tích cực, phẫu thuật tim mở và hồi sức sau mổ. Bệnh viện Tim Hà Nội còn cứu chữa, phẫu thuật, can thiệp tim mạch thành công cho rất nhiều trường hợp bệnh phức tạp, trong đó có nhiều bệnh nhân nhi. Sự kết hợp đồng bộ, liên hoàn, kịp thời cứu chữa cho bệnh nhân, giữa các khâu: CẤP CỨU – HỒI SỨC TÍCH CỰC – PHẪU THUẬT TIM MỞ HOẶC CAN THIỆP TIM MẠCH – HỒI SỨC SAU MỔ của Bệnh viện Tim Hà Nội là điều mà ít có trung tâm tim mạch khác thực hiện được. Bệnh viện Tim đã trở thành 1 trong 3 Bệnh viện Tim lớn nhất và được Bộ Y tế công nhận là bệnh viện hạt nhân, bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối của cả nước.

Bên cạnh hoạt động khám chữa bệnh, hoạt động hỗ trợ, đào tạo chuyển giao công nghệ của Bệnh viện Tim Hà Nội cũng được đẩy mạnh bằng việc hỗ trợ hàng loạt các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện thành lập hệ thống phòng mổ, phòng can thiệp tim mạch, đưa các kỹ thuật cao trong điều trị các bệnh tim mạch về bệnh viện tuyến cơ sở. Từng bước xây dựng hệ thống Bệnh viện vệ tinh chuyên khoa Tim mạch góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến cuối theo đề án Bệnh viện Vệ tinh của Bộ Y tế.

 


Danh mục: Tin tức

Bình luận
Bài viết liên quan