Bệnh viện Tim Hà Nội khai trương hoạt động Khám, chữa bệnh từ xa

Ngày 6/8, Bệnh viện Tim Hà Nội chính thức khai trương Hệ thống hỗ trợ, tư vấn khám chữa bệnh từ xa

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục QLKCB Bộ Y tế trao quyết định công nhận Bệnh viện Tim Hà Nội là đơn vị tham gia vào Đề án Khám, chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020-2025 của Bộ Y tế tới PGS.TS. Nguyễn Sinh Hiền - Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội

Các đầu cầu truyền hình tại bệnh viện tuyến cơ sở tham dự buổi làm việc trực tuyến với các hoạt động khám, hội chẩn ca bệnh, siêu âm trực tuyến và tham vấn các hướng dẫn điều trị của các chuyên gia, các y bác sỹ đầu cầu Hà Nội.

Tại buổi làm việc trực tuyến, các bác sỹ bệnh viện Tim Hà Nội đã trực tiếp thực hiện điều hành ca mổ tim trực tuyến đầu tiên của Việt Nam cho bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ; Thực hiện điều hành ca can thiệp tim mạch trực tuyến cho bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Đồng thời thực hiện sử dụng các thiết bị công nghệ y tế kết nối từ xa của bệnh nhân trong công tác theo dõi các chỉ số lâm sàng, cận lâm sàng và hướng dẫn điều trị tại nhà do các chuyên gia của Bệnh viện Tim Hà Nội trực tiếp với bệnh nhân thông qua hệ thống Telehealth do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) phát triển.

PGS.TS. Nguyễn Sinh Hiền - Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội nghe trình bày bệnh án bệnh nhân của bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, tham gia thảo luận, hội chẩn và trực tiếp chỉ định phẫu thuật với trường hợp của bệnh nhân này.

Ca phẫu thuật diễn ra tại bệnh viện đa khoa Phú Thọ được tường thuật trực tiếp dưới sự tư vấn của các chuyên gia của Bệnh viện Tim Hà Nội

Bệnh nhân tại đầu cầu Sóc Sơn kết nối tới chương trình để được thăm khám trực tuyến

Kết thúc chương trình Khám, chữa bệnh từ xa của Bệnh viện Tim Hà Nội trong chiều ngày 6/8, các trường hợp phẫu thuật, can thiệp tại các điểm cầu đều đã thành công. Đây là bước khởi đầu, là tiền đề cho các hoạt động tư vấn, hỗ trợ tiếp theo trong chuỗi các hoạt động khám chữa bệnh từ xa của Bệnh viện Tim Hà Nội nhằm hướng đến mục tiêu “Mọi người dân đều được quản lý, tư vấn, khám bệnh, chữa bệnh, hỗ trợ chuyên môn của các bác sỹ từ tuyến xã đến tuyến Trung ương; người dân được sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng của tuyến trên ngay tại cơ sở y tế tuyến dưới. Các cơ sở y tế được hỗ trợ chuyên môn thường kỳ và đột xuất từ các bệnh viện tuyến cuối dựa trên nền tảng công nghệ thông tin; góp phần phòng chống dịch bệnh, giảm quá tải bệnh viện tuyến trên, nâng cao chất lượng, hiệu quả khám, chữa bệnh và sự hài lòng của người dân”

Theo HanoiTV.


Danh mục: Tin tức , Khách hàng nói về chúng tôi

Bình luận