Bệnh viện Tim Hà Nội tái khởi động Báo động đỏ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên thế giới cũng như trong nước những ngày gầy đây, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND TP Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Tim Hà Nội đã tái khởi động Bảo động đỏ trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Bệnh viện đã tăng cường công tác kiểm soát, kiểm tra, khám sàng lọc người ra, vào, phân luồng người đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện. Các quy trình khám, chữa bệnh tuân thủ triệt để theo Quyết định số 3088/QĐ-BYT của Bộ Y tế ban hành về “Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn về phòng, chống dịch COVID -19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp”.

Ngay tại cổng, Bệnh viện đã bố trí Phòng Khám Hô hấp và Phòng Khám Sàng lọc COVID-19 riêng, kèm theo đó là hệ thống khép kín từ khám bệnh, thực hiện xét nghiệm, siêu âm, chụp X-Quang dành cho người có dấu hiệu ho, sốt, tức ngực, khó thở, đảm bảo không để lọt bệnh nhân nghi nhiễm vào trong Bệnh viện. Sau khi khám sàng lọc, tất cả bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt đều được đưa lên xe cấp cứu vận chuyển đến cơ sở 2 thuộc Bệnh viện Tim Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Bệnh viện Tim Hà Nội thực hiện việc khai báo y tế cũng như đo nhiệt độ cho các bệnh nhân đến Bệnh viện

Các bệnh nhân được yêu cầu khử khuẩn tay trước khi vào Bệnh viện

Các bệnh nhân được bố trí ngồi giãn cách để phòng chống COVID-19

 

Bên cạnh việc tăng cường các biện pháp phòng chống COVID-19, Bệnh viện kêu gọi mọi người thực hiện “Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”: 

KHẨU TRANG: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.

KHỬ KHUẨN: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc.

KHOẢNG CÁCH: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

KHÔNG TỤ TẬP đông người.

KHAI BÁO Y TẾ: thực hiện khai báo y tế.

 


Danh mục: Tin tức , Truyền thông nói về chúng tôi , Khách hàng nói về chúng tôi , Hướng dẫn khám bệnh , Phổ biến kiến thức

Bình luận