Chuyến xe yêu thương

Ngày 15/9/2016, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định lấy ngày 25/3 hằng năm là Ngày Công tác xã hội Việt Nam. 

“Ngày công tác xã hội Việt Nam” năm nay, Bệnh viện Tim Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa khẳng định vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân. 

Chị Nguyễn Thị Thái. Phó trưởng Phòng Công tác xã hội chia sẻ: “Trong những năm qua, Phòng CTXH của Bệnh viện Tim Hà Nội đã nỗ lực vận động hỗ trợ kinh phí phẫu thuật can thiệp tim mạch cho 3.827 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, và hơn 20 tỉ đồng hỗ trợ chi phí sinh hoạt cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nằm điều trị tại viện. Kết nối với các nhà hảo tâm để trao những phần quà thiết thực đến tay những bệnh nhân nghèo. Bên cạnh đó Phòng CTXH cũng  tổ chức các hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách, trẻ em tại các tỉnh thành trên cả nước đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn”.

Chuyến xe yêu thương

Mới đây, Phòng Công tác xã hội đã phối hợp với Công ty Hà Thành Ford tổ chức “Chuyến xe yêu thương” đưa những gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn về tận nhà sau khi xuất viện. Đảm bảo an toàn, tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh.

Gia đỉnh bệnh nhân Trang ở Lào Cai thuộc diện hộ nghèo, sau khi được biết Phòng công tác xã hội đã kết nối với nhà tài trợ để hỗ trợ chuyến xe miễn phí đưa cháu Trang và gia đình về nhà với quãng đường hơn 300km. Bố bệnh nhân Trang cảm động: “Chuyến xe yêu thương thể hiện sự quan tâm của Bệnh viện Tim Hà Nội đối với những bệnh nhân và gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi, chúng tôi vô cùng biết ơn và cảm động những hành động tuy nhỏ nhưng lại mang đầy ý nghĩa to lớn” không chỉ bố cháu Trang mà còn nhiều bệnh nhân khác sau khi được “chuyến xe yêu thương” đưa về tận nhà đều có cảm xúc như vậy.

Phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Tim Hà Nội trở thành địa chỉ tin cậy, điểm tựa dành cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, là cầu nối giữa người bệnh, người thầy thuốc và cộng đồng để tạo nên sự đồng cảm, sẻ chia trong công việc, cũng như cuộc sống với tinh thần tất cả vì bệnh nhân.


Danh mục: Tin tức , Khách hàng nói về chúng tôi , Phổ biến kiến thức

Bình luận