Hai bệnh viện Hà Nội chung tay hỗ trợ Bắc Giang, Bắc Ninh đẩy lùi Covid-19

Sáng 31/5, GS.TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E chính thức kêu gọi và phát động chương trình ủng hộ tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh phòng chống Covid 19 tới toàn thể cán bộ viên chức, người lao động trong bệnh viện.

Hai bệnh viện Hà Nội chung tay hỗ trợ Bắc Giang, Bắc Ninh đẩy lùi Covid-19 - 1

Nhấn để phóng to ảnh

GS.TS Lê Ngọc Thành kêu gọi cán bộ, công nhân viên chung tay, hỗ trợ Bắc Giang, Bắc Ninh đẩy lùi Covid-19.

GS Thành chia sẻ: "Hàng ngày, trên các phương tiện thông tin đại chúng vẫn đưa tin về số người mắc Covid 19 ở 2 địa phương này, cùng với đó là hình ảnh người thầy thuốc áo trắng phải gồng mình chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm thâu đêm hay những người mẹ là y bác sĩ phải tạm xa con nhỏ mới vài ba tháng tuổi và gia đình để lao vào tâm dịch… khiến nhiều người không nén nổi nỗi xúc động, kìm được dòng nước mắt. Để sẻ chia, đồng hành cũng các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch và người dân của 2 tỉnh thành đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh nguy hiểm này, những người thầy thuốc ở Bệnh viện E cũng sẵn sàng "chia lửa" hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần".

Hai bệnh viện Hà Nội chung tay hỗ trợ Bắc Giang, Bắc Ninh đẩy lùi Covid-19 - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Theo GS Thành, với tinh thần "lá lành đùm lá rách", "một miếng khi đói bằng một gói khi no", các cán bộ viên chức, người lao động của Bệnh viện E, ngay trong buổi sáng đầu tiên của đợt quyên góp này số tiền 135.450.000 đồng. Ngoài ra, GS Lê Ngọc Thành cũng kêu gọi toàn thể cán bộ viên chức, người lao động tiếp tục ủng hộ thêm một ngày lương cho hoạt động này.

Theo TS.BS Phan Thảo Nguyên, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện E, số tiền trên sẽ được trích một phần để mua trang thiết bị y tế cần thiết nhằm hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch và số còn lại sẽ được gửi tới UB MTTQ 2 tỉnh thành trên. Đây sẽ là nguồn động viên quý báu để cấp ủy, chính quyền và nhân dân Bắc Giang, Bắc Ninh tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn.

Cùng ngày, GS.TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E cũng kêu gọi mọi người cùng đóng góp ủng hộ cho hoạt động tiêm vắc xin Covid 19. GS.TS Lê Ngọc Thành khẳng định: Hoạt động này, Bệnh viện E phát động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đối với các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, tổ chức và kiều bào ở nước ngoài tùy theo khả năng của mình hãy ủng hộ vật chất và tinh thần cùng cả nước chiến thắng dịch Covid-19. Mọi đóng góp của các tổ chức, cá nhân sẽ được sử dụng cho hoạt động tiêm vắc xin Covid 19.

Cũng nhằm "chia lửa" với Bắc Giang, địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất của làn sóng Covid-19 lần này, Bệnh viện Tim Hà Nội cũng phát động Chương trình "Ủng hộ hướng về tỉnh Bắc Giang trong hoạt động phòng chống Covid-19".

Hai bệnh viện Hà Nội chung tay hỗ trợ Bắc Giang, Bắc Ninh đẩy lùi Covid-19 - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Bệnh viện Tim Hà Nội hỗ trợ Bắc Giang - địa phương bị ảnh hưởng nặng nhất đợt Covid-19 này.

Nhằm chia sẻ những khó khăn của Bắc Giang trong đại dịch Covid-19, Ban Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội đã phát động toàn thể cán bộ, công nhân viên chức của Bệnh viện đóng góp 1 ngày lương, với số tiền quyên góp 138.900.000 đồng và hơn 10.000 khẩu trang Y tế N95, 12.500 chiếc khẩu trang Y tế cùng với nhiều nước uống bổ sung Vitamin, 720 bộ quần áo phòng hộ với tổng giá trị 700 triệu đồng.

Sáng ngày 28/5, tại Bắc Giang, Đoàn công tác của Bệnh viện do PGS.TS Nguyễn Sinh Hiền - Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội làm trưởng đoàn đã trực tiếp trao tặng toàn bộ số tiền và hiện vật nói trên cho tỉnh Bắc Giang. 

Tại buổi trao tặng, thay mặt Bệnh viện Tim Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Sinh Hiền đã động viên và chia sẻ khó khăn tới người dân Bắc Giang đang hàng ngày vật lộn trong tâm dịch Covid-19 và bày tỏ cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ và chi viện nhân lực, vật lực cho tỉnh Bắc Giang.


Danh mục: Tin tức , Truyền thông nói về chúng tôi , Khách hàng nói về chúng tôi , Hướng dẫn khám bệnh , Phổ biến kiến thức

Bình luận
Bài viết liên quan