Bệnh viện Tim Hà Nội đón nhận gói tài trợ 3 tỷ đồng phẫu thuật tim miễn phí cho các bệnh nhân nghèo

PGS-TS Nguyễn Quang Tuấn tiếp nhận số tiền tài trợ 3 tỷ đồng từ Công ty CP Địa ốc Thăng Long ngay sau khi vừa rời phòng mổ. 

 

Bé Hoàng Lê Khánh Thy (nhân vật trong bài “Mắc bệnh tim bẩm sinh phức tạp, tính mạng bé 1 tuổi như đèn treo trước gió”) bị mắc bệnh tim bẩm sinh, được đánh giá rất nặng và phức tạp: Thông liên thất đường kính 12,2mm; Teo phổi, không có động mạch phổi, quai động mạch chủ quay trái; động mạch phổi cỡi ngựa trên thông liên thất 90%…Ngay khi đọc được thông tin về hoàn cảnh của bé Khánh Thy, PGS-TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội đã chỉ đạo cán bộ Phòng Công tác – Xã hội của bệnh viện liên hệ với gia đình hỗ trợ ra Hà Nội khám và chữa bệnh miễn phí cho bé. Ngày 8/9, bé Khánh Thy đã được nhập viện và ngày 15/9 bé được các bác sỹ tiến hành phẫu thuật, do trực tiếp TS-BS Nguyễn Sinh Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội thực hiện. Ngày 2/10, Bệnh viện Tim Hà Nội thông báo về kết quả thành công của ca phẫu thuật và đón nhận số tiền tài trợ 3 tỷ đồng từ Quỹ Niềm tin Thăng Long thuộc Công ty CP Địa ốc Thăng Long dành cho các ca mổ tim khó với mục đích cứu sống các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không may mắc phải bệnh tim hiểm nghèo. Trong đó bé Khánh Thy là bệnh nhi đầu tiên được phẫu thuật miễn phí với tổng chi phí hơn 100 triệu đồng.Với sự tài trợ của các tấm lòng hảo tâm, Bệnh viện Tim Hà Nội sẽ có cơ hội cứu sống thêm nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới.

 

Được biết, chỉ tính riêng năm 2014, Bệnh viện Tim Hà Nội đã tiến hành phẫu thuật cho 891 trường hợp mắc bệnh tim, trong đó có 150 ca phẫu thuật được tài trợ bởi các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài nước. Mỗi năm Bệnh viện Tim Hà Nội thực hiện 1.200-1.400 ca phẫu thuật tim, trong đó khoảng 20% là các trường hợp khó khăn. Bệnh viện đã thành lập Quỹ “Vì một trái tim khỏe” với sự hỗ trợ tài chính của các đơn vị, cá nhân. Quỹ giúp cho các bệnh nhân được phẫu thuật miễn phí hoặc được hỗ trợ một phần chi phí, nhờ đó, nhiều trường hợp được cứu sống.

 

Không chỉ có các hoạt động dành cho các bệnh nhân đến điều trị tại bệnh viện, các chương trình từ thiện ngoại viện đã được thực hiện rất hiệu quả. Hằng năm, Bệnh viện Tim Hà Nội phối hợp với các nhà tài trợ, các tổ chức từ thiện triển khai chương trình khám sàng lọc tim mạch học đường miễn phí cho hơn 90 ngàn học sinh; cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 25 ngàn người, phát hiện hàng ngàn ca có bệnh lý bẩm sinh. Đặc biệt, hơn 1.500 trẻ đã được phẫu thuật miễn phí điều trị bệnh tim bẩm sinh với chi phí hơn 60 tỉ đồng.


Danh mục: Công tác xã hội

Bình luận