“Nét đẹp điều dưỡng” bệnh viện Tim Hà Nội năm 2020

Nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội điều dưỡng Việt Nam, Bệnh viện Tim Hà Nội đã tổ chức thành công hội thi ảnh với chủ đề “ Nét đẹp Điều dưỡng- Kỹ thuật viên trong giao tiếp, chăm sóc  người bệnh” vào chiều ngày 26/10/2020.

Hội thi ảnh với chủ đề “ Nét đẹp Điều dưỡng- Kỹ thuật viên trong giao tiếp, chăm sóc  người bệnh” của Bệnh viện Tim Hà Nội năm 2020

Hội thi có sự tham dự của Ban giám đốc Bệnh viện, Công đoàn, lãnh đạo các phòng ban, điều dưỡng trưởng cùng đại diện điều dưỡng, kỹ thuật viên các khoa phòng trong bệnh viện.

Phát biểu tại Hội thi, TS. Vũ Quỳnh Nga- Phó giám đốc bệnh viện, Trưởng ban giám khảo nhấn mạnh: Trong công cuộc bảo vệ sức khỏe nhân dân thì vai trò của người điều dưỡng trong công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe người bệnh là vô cùng quan trọng, bởi họ là người tiếp xúc đầu tiên và sau cùng nhất, là người quyết định thành công trong chăm sóc người bệnh. Cuộc thi này không chỉ nhằm tôn vinh những phẩm chất tốt đẹp của điều dưỡng, kỹ thuật viên mà còn khơi dậy niềm tự hào, tình yêu nghề, nâng cao ý thức trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên. Từ đó ngày càng tăng cường chất lượng, nâng tầm vị thế của Bệnh viện Tim Hà Nội.

Dù là lần đầu tổ chức nhưng cuộc thi đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của 23 khoa phòng trong toàn viện. Để tới được vòng chung khảo, Ban tổ chức đã rất vất vả, công tâm để chọn ra 11 bức ảnh đẹp nhất đến từ 11 khoa phòng.

Các tác phẩm dự thi vòng chung khảo

Đại diện các khoa phòng thuyết trình về tác phẩm dự thi của khoa phòng mình

Ban giám khảo lắng nghe phần thuyết trình của các đội thi

 

Tại vòng thi này, đại diện mỗi khoa phòng có 10 phút để thuyết trình về tác phẩm dự thi của khoa phòng mình. Mỗi tác phẩm là một câu chuyện về nghề, là sự tận tâm, những khoảnh khắc vô cùng xúc động, ý nghĩa của những cán bộ điều dưỡng Bệnh viện Tim Hà Nội trong hoạt động chăm sóc người bệnh.Kết quả cuộc thi như sau:

05 giải khuyến khích thuộc về các khoa phòng: Nội Nhi, Tim mạch can thiệp cơ sở 2, Hồi sức ngoại, Khám bệnh tự nguyện, Kiểm soát nhiễm khuẩn.

03 giải ba cho các tác phẩm: “ Mười ngón tay xinh- đẩy lùi COVID” của khoa Phẫu thuật tim trẻ em; “ Tận tâm, tận tụy, gần gũi, yêu thương”của khoa Các bệnh mạch máu và “ Trao yêu thương hạnh phúc” đến từ khoa Tim mạch chuyển hóa.

02 giải nhì thuộc về khoa Quốc tế và phòng Mổ với các tác phẩm lần lượt là:” Giữ vững niềm tin” và “ Vòng tay yêu thương”

Khoa Quốc tế với tác phẩm “ Giữ vững niềm tin”

Tác phẩm “ Vòng tay yêu thương” từ phòng Mổ

Tác phẩm được giải nhất đồng thời cũng là tác phẩm đạt giải thưởng bức ảnh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn thuộc về khoa Hồi sức tích cực nhi với tác phẩm: “ Chăm sóc tận tâm- Ươm mầm sự sống”.

“ Chăm sóc tận tâm- Ươm mầm sự sống”- Tác phẩm đạt giải Nhất của khoa Hồi sức tích cực Nhi

Một số hình ảnh tại hội thi “Nét đẹp Điều dưỡng- Kỹ thuật viên trong giao tiếp, chăm sóc  người bệnh” của Bệnh viện Tim Hà Nội năm 2020:

Cán bộ nhân viên bệnh viện bình chọn tác phẩm yêu thích nhất

Ths. Đỗ Thị Phương Lan- Trưởng phòng Tổ chức cán bộ và Chuyên gia kinh tế Hoàng Thị Ngọc Hưởng- tổ Kiểm soát tài chính nội bộ trao quà cho 5 đội đạt giải khuyến khích trong hội thi

Ths. Ds. Nguyễn Minh Nam và Ths Đỗ Thị Phương Lan trao giải ba cho các khoa Các bệnh mạch máu, Phẫu thuật tim trẻ em, Tim mạch chuyển hóa

Ts. Đào Quang Vinh- Giám đốc Trung tâm Tim Mạch Nhi và Chuyên gia kinh tế Hoàng Thị Ngọc Hưởng trao giải Nhì cho khoa Quốc tế và phòng Mổ

TS. Vũ Quỳnh Nga- Phó Giám đốc bệnh viện trao giải nhất cho khoa Hồi sức tích cực Nhi

HTP.


Danh mục: Tin tức , Trang sự kiện

Bình luận
Bài viết liên quan