Bệnh viện Tim Hà Nội cấp cứu kịp thời nữ sinh 14 tuổi sốc phản vệ sau tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Ngày 29/11/2021, Trung tâm y tế quận Tây Hồ tổ chức tiêm phòng vắc-xin COVID-19 loại Pfizer cho 400 học sinh khối lớp 9 Trường THCS Nhật Tân, số 474 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội. Tại đây, Bệnh viện Tim Hà Nội được phân công nhiệm vụ trực cấp cứu.

   Trong quá trình tiêm vacxin đã xảy ra trường hợp 1 nữ sinh sốc phản vệ sau tiêm. Cụ thể: Sau khi tiêm xong 5 phút, cháu Ph.Th.U. 14 tuổi có các biểu hiện sốc phản vệ: mệt mỏi, khó thở, da tái, môi nhợt, huyết áp đo được tại thời điểm đó là 60/40 mmHg, nhịp tim đập chậm, rời rạc 50-54 lần/ phút. Nhận thấy dấu hiệu bất thường sau tiêm của nữ sinh U, tổ cấp cứu của Bệnh viện Tim Hà Nội đã ngay lập tức xử trí cấp cứu.

Khoa cấp cứu Cơ sở 2 thuộc Bệnh viện Tim Hà Nội

   Nhờ có sự chuẩn bị sẵn sàng, nên trong 30 giây, các bác sĩ đã tiến hành điều trị theo phác đồ chống sốc phản vệ cho cháu, theo đúng Hướng dẫn xử trí cấp cứu phản vệ của Bộ Y tế. Ngay sau cấp cứu cháu đã qua giai đoạn nguy hiểm, các biểu hiện sốc phản vệ không còn, cháu U được chuyển tới Bệnh viện Tim Hà Nội để tiếp tục theo dõi. Sau 30 tiếng theo dõi và làm các xét nghiệm, sức khỏe cháu U đã hoàn toàn bình thường và được xuất viện.

  Bác sĩ Tạ Hoàng Tuấn cho biết: Đây là một trường hợp rất hiếm gặp trong khi tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Tuy nhiên, các bác sĩ của bệnh viện đã được tập huấn kỹ và chúng tôi luôn tập trung cao độ để đề phòng các hiện tượng bất thường sau khi tiêm nên đã xử trí kịp thời nên tránh cho việc bệnh nhân phải gặp những biến chứng nặng của sốc phản vệ.

 


Danh mục: Tin tức , Truyền thông nói về chúng tôi , Hướng dẫn khám bệnh , Công tác xã hội , Vì một trái tim khỏe

Bình luận