Bệnh viện Tim Hà Nội đảm bảo an toàn khám chữa bệnh trong mùa dịch COVID-19

Bệnh viện Tim Hà Nội đã siết chặt quy trình tiếp đón, sàng lọc, phân luồng, khám bệnh, cách ly, chuyển tuyến các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đến khám tại bệnh viện. 

Bệnh viện Tim Hà Nội tiến hành nhiều biện pháp sàng lọc, phân loại bệnh nhân trước khi vào viện

PGS.TS.BS Nguyễn Sinh Hiền – Phó Giám đốc phụ trách bệnh viện cho biết bệnh viện đã chủ động gọi điện đến từng bệnh nhân đăng ký và thông báo khám theo giờ để hạn chế số lượng đông người đến viện cùng lúc. Khi đến thăm khám, tất cả mọi người không loại trừ bất kỳ ai khi vào bệnh viện đều phải làm thủ tục khai báo y tế và qua bộ phận khử trùng, đo thân nhiệt.

Bệnh viện cũng đặc biệt lưu tâm đến phân loại bệnh nhân đến khám chữa bệnh như chia phòng khám với các đối tượng bệnh nhân khác nhau. Bệnh viện Tim Hà Nội hiện chia thành các phòng khám: phòng khám thông thường với các bệnh nhân đã qua test nhanh COVID-19 và âm tính, phòng khám riêng đối với các bệnh nhân có yếu tố nguy cơ (đã từng thăm khám tại các bệnh viện khác hoặc đến từ vùng dịch). Một số trường hợp có dấu hiệu viêm phổi, ho sốt, các vấn đề về đường hô hấp sẽ được kiểm tra tại phòng khám dã chiến đặt trước cổng bệnh viện. Tất cả các bệnh nhân đều phải trải qua các bước kiểm tra với COVID-19, nếu trường hợp nghi ngờ lập tức chuyển đến cơ sở 2 của bệnh viện để tiến hành cách ly và ra phác đồ điều trị với các bệnh nền tim mạch.

Tất cả mọi người khi vào viện đều phải khai báo y tế. Các y bác sĩ đảm bảo trang phục phòng dịch và hướng dẫn bệnh nhân vào viện
Bệnh nhân khử khuẩn trước khi vào trong bệnh viện
Mọi người khi qua cổng đều được đo thân nhiệt để đảm bảo những trường hợp nghi ngờ được xử lý kịp thời
Phòng khám dã chiến được đặt ngay trước cổng bệnh viện Tim Hà Nội để test nhanh các bệnh nhân có yếu tố dịch tễ cần sàng lọc

Ngoài ra, các suất ăn trong bệnh viện được chuyển đến tận giường của bệnh nhân được tuyển chọn và cung cấp bởi đơn vị uy tín, cố định số lượng nhân viên và bắt buộc phải được kiểm tra thân nhiệt cũng như trang bị đủ thiết bị trang phục phòng dịch trước khi làm nhiệm vụ. Bệnh viện cũng đáp ứng đủ giường bệnh, các bệnh nhân nằm cách giường và đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m giữa các giường bệnh. Với bệnh nhân nội trú cũng áp dụng quyết định một bệnh nhân ở cùng tối đa một người nhà, công việc hỗ trợ bệnh nhân sẽ được các nhân viên y tế chăm sóc toàn bộ cho bệnh nhân.

Quy trình này đã được bệnh viện triển khai ngay từ đầu tháng 2 khi dịch bệnh Covid ở Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung có chuyển biến phức tạp.

Hiện bệnh viện Tim Hà Nội có 2 cơ sở, hàng ngày thông thường tiếp nhận khoảng 2.000 bệnh nhân còn trong mùa dịch đã giảm còn khoảng 400 bệnh nhân tại cơ sở 1 và 500 bệnh nhân ở cơ sở 2. Số lượng bệnh nhân nội trú cũng giảm khoảng 50%, số lượng các ca phẫu thuật giảm 70%. Điều đó cũng đồng nghĩa với điều kiện giãn cách xã hội trong bệnh viện thời gian qua cũng được đảm bảo. Cùng với các biện pháp phòng dịch chặt chẽ được bệnh viện Tim Hà Nội hết sức chú trọng, bệnh viện đã đảm bảo được công tác phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa chăm sóc sức khỏe tim mạch cho các bệnh nhân kịp thời trong thời gian qua.

(HanoiTV)


Danh mục: Tin tức , Truyền thông nói về chúng tôi

Bình luận
Bài viết liên quan