Bệnh viện Tim Hà Nội phối hợp với Bệnh viện phụ sản Trung Ương phẫu thuật thành công cho phụ sản bị mắc bệnh Tim bẩm sinh có biến chứng suy Tim nặng

Một phụ sản mang thai tuần 38 bị mắc bệnh thông liên nhĩ, tăng áp phổi và suy tim, nhập viện trong tình trạng nguy hiểm vừa được các bác sĩ Bệnh viện phụ sản Trung Ương và Bệnh viện Tim Hà Nội phẫu thuật thành công.
Mang trong mình căn bệnh thông liên nhĩ, tăng áp phổi và suy tim, chị Ngô T V 23 tuổi, địa chỉ tại Mỹ Thượng, Hữu Văn, Chương Mỹ, Hà Nội không tin mình có thể vượt cạn lần thứ 2.

Lần 1 là vào năm 2019, chị đẻ thường tại bệnh viện huyện Chương Mỹ. Sau đẻ thường 06 tháng chị V thường xuyên cảm thấy khó thở nhất là khi phải leo cầu thang. Hai vợ chồng chị đã đi khám và bác sĩ thông báo chị bị thông liên nhĩ, tăng áp phổi, suy tim. Sau đó chị đã có 01 đợt điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.

Trong lúc điều trị các bệnh lý về tim mạch đặc biệt là tăng áp Phổi tại Bệnh viện Tim Hà Nội chị V được các bác sĩ tư vấn không nên mang thai.

Tuy nhiên, khi Chị V phát hiện mình mang thai lần thứ 2. Mặc dù được các bác sĩ  Bệnh viện Tim Hà Nội khyến cáo việc mang thai lúc này sẽ cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ lẫn con, tuy vậy vợ chồng chị V vẫn quyết tâm sinh con.

Ngày 06/1/2021 chị V được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Thu Cúc sang Bệnh viện Phụ sản Trung Ương và điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu khi thai được 38 tuần tuổi.  Xác định đây là trường hợp nặng, hệ thống hội chẩn liên viện Phụ Sản TW và Bệnh viện Tim Hà Nội được kích hoạt. Các thầy thuốc đã quyết định chuyển chị V sang Bệnh viện Tim Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng cho ca mổ lấy thai đồng thời hồi sức tim mạch.

Sáng ngày 08/01, PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TW cùng một kíp các bác sĩ sản khoa phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội đã thực hiện ca phẫu thuật lấy thai cho chị Ngô Thị V.

Các Bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung Ương phối hợp với Bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội tham gia phẫu thuật tại Bệnh viện Tim Hà Nội
 

Trước khi tiến hành phẫu thuật  hai bên bệnh viện đã hội chẩn kỹ lại lần cuối để đánh giá các chỉ số lâm sàng để các bác sĩ có thể tiên lượng những diễn biến trong lúc mổ và sau khi mổ để sẵn sàng xử lý. Ưu tiên số 1 của các bác sĩ lúc này là sự  bình an của người mẹ và em bé chào đời mạnh khỏe.


 

Tiếng khóc chào đời của bé gái nặng 2800gram cũng như tình trạng sức khỏe của chị V ổn định ngay sau khi lấy thai đã khiến cho tất cả kíp mổ và gia đình vui mừng, hạnh phúc.

Sau 5 ngày nằm điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội  hiện nay sức khỏe của chị V đang tiến triển rất tốt.


Danh mục: Tin tức , Khách hàng nói về chúng tôi , Công tác xã hội

Bình luận