Cập nhật chẩn đoán, điều trị bệnh lý mạch máu ngoại biên

Đây là một hoạt động quan trọng trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Chương trình có sự tham gia của PGS Nguyễn Sinh Hiền, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, cùng các bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện phía Bắc và chuyên gia Bejamine Chua đến từ Singapore.

Trong chương trình này, các bác sĩ có cơ hội trao đổi kinh nghiệm và học hỏi từ những người đồng nghiệp khác trong lĩnh vực chẩn đoán và điều trị bệnh lý tim mạch ngoại biên. Điều này sẽ giúp cải thiện kỹ năng và kiến thức của các bác sĩ, từ đó cải thiện chất lượng chăm sóc cho bệnh nhân.

Sau đó, các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội đã thực hiện 3 ca can thiệp cho các cháu bị dị dạng ở tay và chân. Đây là hoạt động rất quan trọng giúp trẻ có thể phục hồi sức khỏe và hoàn trả lại chức năng tay và chân của mình. Ca bệnh điển hình trong 3 trường hợp được thực hiện tại chương trình trao đổi kinh nghiệm là bệnh nhân Hoàng Văn Khương (17 tuổi) mắc bệnh lý mạch máu ngoại biên. Cụ thể, cánh tay trái có các u máu, gây biến dạng và giảm chức năng của chi.

PGS.TS Nguyễn Sinh Hiền, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết, đây là một ca bệnh phức tạp. Trước đó, bệnh nhân đã đi khám nhiều nơi nhưng không tìm ra bệnh. Kết quả chụp cắt lớp điện toán đa lát cắt cho thấy cánh tay trái của bệnh nhân "rỗ như tổ ong". Bệnh nhân bị hạn chế hoạt động, tay trái yếu, bị chèn ép thần kinh.

Ca bệnh này đã được hội chẩn với sự tham gia của các bác sĩ Singapore, để từ đó đưa ra phương án điều trị tối ưu nhất cho người bệnh.

Đây là lần đầu tiên bệnh viện tổ chức hội thảo khoa học về mạch máu - một chuyên ngành ngành hay và khó nên bệnh viện muốn nâng trình độ của bác sĩ để người bệnh được hưởng lợi.


Danh mục: Tin tức , Truyền thông nói về chúng tôi

Bình luận