Khám sàng lọc bệnh lý tim bẩm sinh cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Hải Phòng

Tiếp nối những thành công của các chương trình tại Vĩnh Phúc, Điện Biên, Sơn La, Đoàn công tác của Bệnh viện Tim Hà Nội tiếp tục đến thành phố Hải Phòng để khám sàng lọc bệnh lý tim bẩm sinh cho các cháu từ 0 đến 18 tuổi.

Đoàn công tác của Bệnh viện Tim Hà Nội kết hợp với Quỹ bảo trợ Trẻ em thành phố Hải Phòng, Tổ chức VinaCapital Foundation và Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp tổ chức khám cho 131 trẻ em. Trước đó, Quỹ bảo trợ Trẻ em thành phố Hải Phòng đã phối hợp với các đơn vị ở địa phương tổ chức tuyên truyền cho các gia đình trên địa bàn các quận, huyện trực thuộc thành phố Hải Phòng, đưa các trẻ có những dấu hiệu về bệnh lý tim mạch đến địa điểm tổ chức để được các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội khám sàng lọc miễn phí về bệnh lý tim bẩm sinh cho trẻ.

Đoàn công tác Bệnh viện Tim Hà Nội, Quỹ bảo trợ Trẻ em thành phố Hải Phòng, Tổ chức VinaCapital Foundation, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp

Ngay từ sáng sớm, Khoa Tim mạch Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp thành phố Hải Phòng đã đông người đến chờ khám. Các gia đình ở đây ai cũng phấn khởi khi nhận được thông tin có các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội về khám miễn phí cho các cháu. Chị V.T.H mẹ của cháu N.T.H, huyện An Lão thành phố Hải Phòng chia sẻ: “Đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Tim Hà Nội rất nhiệt tình, hướng dẫn rất chu đáo. Tôi mong sao các bác sĩ sẽ về đây thường xuyên để các cháu có thêm cơ hội được khám bệnh”.

Hình ảnh cháu bé được các bác sĩ siêu âm để phát hiện bệnh lý về tim mạch

Trong chuyến đi lần này, Bệnh viện Tim cử bác sĩ chuyên khoa II Đinh Xuân Huy Phó Trưởng khoa phẫu thuật tim Trẻ em làm trưởng đoàn cùng các bác sĩ và điều dưỡng có kinh nghiệm. Qua đó, đã phát hiện 31 em mắc bệnh tim bẩm sinh cần được can thiệp/phẫu thuật. Ngoài ra các em còn lại cần được theo dõi, thăm khám định kỳ.

Bác sĩ Chuyên khoa II Đinh Xuân Huy thăm khám cho các cháu

Các em có hoàn cảnh khó khăn có chỉ định can thiệp/phẫu thuật sẽ được Quỹ bảo trợ Trẻ em thành phố Hải Phòng và Quỹ Vina Capital Foundation tài trợ 100% kinh phí can thiệp/phẫu thuật.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em của Bệnh viện Tim Hà Nội đã thực hiện tại 4 tỉnh, thành, khám miễn phí cho 15.350 trẻ em, phát hiện 123 em có chỉ định phẫu thuật/can thiệp và 71 em cần tiếp tục theo dõi. Chương trình tiếp theo dự kiến sẽ thực hiện tại tỉnh Bắc Kạn.


Danh mục: Tin tức , Khách hàng nói về chúng tôi , Hướng dẫn khám bệnh , Phổ biến kiến thức

Bình luận