Khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em tại Vĩnh Phúc

Trong khuôn khổ của chương trình, 14.000 học sinh tại tỉnh Vĩnh Phúc được khám sàng lọc, phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em.

 

Từ  ngày 29/03 -1/04/2021Đoàn bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội do PGS.TS. Nguyễn Sinh Hiền dẫn đầu đã phối hợp với Quỹ bảo trợ Trẻ em tỉnh Vĩnh Phúc và Sở Y tế địa phương triển khai chương trình khám sàng lọc và phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho các học sinh tiểu học và mầm non trên địa bàn các xã Đức Bác, Cao Phong, Đôn Nhân, Hải Lựu, Vân Trục, Lập Thạch, Quang Yên và Tam Sơn thuộc tỉnh Vĩnh Phúc.

Với sự tham gia của những chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Tim Hà Nội, Chương trình nhằm giúp phát hiện sớm, tư vấn chăm sóc, điều trị cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh

PGS.TS Nguyễn Sinh Hiền phát biểu trong chương trình

Phát biểu trong chương trình PGS. TS Nguyễn Sinh Hiền, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết: “Khám sàng lọc là một trong những biện pháp nhằm thúc đẩy việc phát hiện và điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em. Đối với các cháu có hoàn cảnh khó khăn, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội sẽ hướng dẫn làm hồ sơ để đưa vào diện phẫu thuật miễn phí cho các cháu”.

 

Tại buổi khám sàng lọc, các em được khám và chẩn đoán hình ảnh qua siêu âm, đo điện tim…Bên cạnh đó, phụ huynh và các em được tư vấn các biện pháp chăm sóc sức khỏe tim mạch. Đối với các em mới mắc bệnh tim nhưng chưa có chỉ định phẫu thuật hay can thiệp thì các bác sĩ cũng tư vấn cho gia đình cần phải theo dõi tim mạch cho các cháu thường xuyên và dùng thuốc đều đặn.

 

Hình ảnh bác sĩ khám cho các cháu tại xã Đức Bác

Bà Nguyễn Thị Thái Phó phòng Công tác xã hội Bệnh viện Tim Hà Nội tâm sự: để có những chuyến đi như vậy Phòng công tác xã hội đã kết hợp với các khoa phòng trong Bệnh viện lên kế hoạch từ nhiều tháng trước, liên hệ với địa phương để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chương trình và tới đây chúng tôi sẽ là cầu nối để giúp đỡ các cháu có hoàn cảnh khăn mắc bệnh tim bẩm sinh có cơ hội chữa bệnh.

Vĩnh Phúc là điểm khám đầu tiên trong năm 2021 của Bệnh viện Tim Hà Nội trong chuỗi các chương trình khám sàng lọc miễn phí cho học sinh, gia đình chính sách, trẻ em tại vùng sâu vùng xa của các tỉnh thành trên cả nước. 


Danh mục: Tin tức , Truyền thông nói về chúng tôi , Khách hàng nói về chúng tôi , Phổ biến kiến thức

Bình luận
Bài viết liên quan