Không có các kỹ thuật mũi nhọn, thế giới sẽ không biết đến nền y khoa Việt Nam

ANTD.VN - Với tư duy phát triển “nếu không có các kỹ thuật mũi nhọn, thế giới sẽ không biết đến nền y khoa Việt Nam” cùng định hướng phù hợp, Bệnh viện Tim Hà Nội vừa chính thức được Bộ Y tế công nhận là tuyến cuối về chuyên ngành tim mạch.

ảnh 1

Bệnh viện Tim Hà Nội được Bộ Y tế trao quyết định, công nhận bệnh viện tuyến cuối

Đưa kỹ thuật ngang tầm thế giới vào triển khai thường quy

Mới đây, Bệnh viện Tim Hà Nội đã được Bộ Y tế trao Quyết định công nhận, giao nhiệm vụ tuyến cuối chuyên môn kỹ thuật về chuyên ngành tim mạch. Điều này đánh dấu một bước tiến mới, từ một bệnh viện của thành phố vươn lên trở thành 1 trong 23 bệnh viện hạt nhân của cả nước, thực hiện công tác chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện vệ tinh.

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội chia sẻ, ông luôn tâm niệm, nếu không có các kỹ thuật mũi nhọn, thế giới sẽ không biết đến nền y khoa Việt Nam. Đây cũng chính là chiếc cầu nối giúp người bệnh tiếp cận các kỹ thuật can thiệp hiện đại trên thế giới ngay tại quê nhà với chi phí thấp hơn, không phải tốn kém đi ra nước ngoài chữa bệnh.

Vì thế, thời gian qua, ngoài việc đa dạng hóa dịch vụ khám bệnh, các bác sĩ của bệnh viện đã tập trung nghiên cứu, triển khai các kỹ thuật khám, chữa bệnh tim mạch chuyên sâu, đặt mục tiêu phấn đấu mỗi năm có 5-10 kỹ thuật mới được áp dụng tại bệnh viện.

Skip

Nhờ định hướng và bước đi phù hợp, đến nay Bệnh viện Tim Hà Nội đã phát triển một cách toàn diện về cả quy mô và trình độ chuyên môn, là bệnh viện hoàn chỉnh trong lĩnh vực tim mạch với 5 mũi nhọn chuyên môn: phẫu thuật, can thiệp, nội khoa, nhi khoa và tim mạch chuyển hóa.

Bác sĩ Trương Quang Việt, Phó Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết thêm, với quyết tâm chinh phục các thử thách, tập thể các thầy thuốc bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật can thiệp hiện đại, giúp điều trị thành công và đem lại cuộc sống cho những người mắc bệnh hiểm nghèo.

Có thể kể đến các kỹ thuật chuyên khoa sâu hàng đầu Việt Nam, có trình độ ngang tầm với các nước trong khu vực và trên thế giới về can thiệp tim mạch đã được bệnh viện thực hiện thường quy như: Thông tim chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tim bẩm sinh và mắc phải cho cả trẻ sơ sinh nhẹ cân; kỹ thuật tim phổi nhân tạo (ECMO) cấp cứu tại giường trong hỗ trợ suy tuần hoàn, suy hô hấp cấp…

ảnh 2

 

Các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội chuyển giao kỹ thuật tim mạch tại BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc

Chuyển giao kỹ thuật cho hơn 50 bệnh viện trên toàn quốc

Trên thực tế, những năm vừa qua, không chỉ làm nhiệm vụ chỉ đạo tuyến về chuyên ngành tim mạch của thành phố mà Bệnh viện Tim Hà Nội đã mang kỹ thuật can thiệp tim mạch chuyển giao tới hơn 50 cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc.

Đáng chú ý, trong số những cơ sở mà Bệnh viện Tim Hà Nội được Bộ Y tế giao nhiệm vụ chuyển giao kỹ thuật, hỗ trợ chuyên môn về chuyên ngành tim mạch, có cả những bệnh viện tuyến trung ương và bệnh viện lớn, như: Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy (Quảng Ninh), Đa khoa Hữu nghị Nghệ An…

Bên cạnh đó, thực hiện nhiệm vụ được UBND TP Hà Nội giao, bệnh viện này còn hỗ trợ đào tạo phát triển chuyên ngành tim mạch tại nước CHDCND Lào.

Về định hướng tới đây, Phó Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Trương Quang Việt cho biết, với việc được Bộ Y tế giao nhiệm vụ là tuyến cuối, Bệnh viện đã kiện toàn Ban Chỉ đạo Đề án bệnh viện vệ tinh; tiếp tục phát triển các loại hình đào tạo, chuyển giao kỹ thuật tim mạch đáp ứng nhu cầu của tuyến dưới.

Đồng thời, duy trì, phát triển các hoạt động chỉ đạo tuyến hỗ trợ tuyến dưới thuộc Hà Nội; từng bước hỗ trợ chỉ đạo tuyến tại 16 bệnh viện vệ tinh và một số tỉnh miền núi khó khăn như Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Điện Biên, Sơn La…

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn- Giám đốc BV Tim Hà Nội khẳng định, bệnh viện sẽ không ngừng hoàn thiện, khẳng định vị thế bệnh viện tuyến cuối về chuyên ngành tim mạch của cả nước, xứng đáng với sự công nhận và giao nhiệm vụ của Bộ Y tế.


Danh mục: Tin tức , Truyền thông nói về chúng tôi

Bình luận
Bài viết liên quan