Sau 4 ngày đêm gấp rút thi công, hôm nay (16-12), Bệnh viện Tim Hà Nội đã hoàn thành Khu điều trị bệnh nhân Covid-19. Từ ngày mai (17-12), khu điều trị này sẵn sàng đón bệnh nhân

Bệnh viện Tim Hà Nội thần tốc hoàn thành Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 chỉ sau 4 ngày thi công.

Trước đó, được sự chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 12-12, Bệnh viện Tim Hà Nội đã khẩn trương triển khai xây dựng Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 đặt tại cơ sở II của bệnh viện (đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ). Với quy mô 50 giường, khu điều trị này dành cho các bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng nhẹ và trung bình.

PGS.TS Nguyễn Sinh Hiền, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết, đây là công trình cấp bách phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội. Chính vì vậy, bệnh viện đã phối hợp với đối tác tập trung tối đa nguồn nhân lực, vật tư, phương tiện để hoàn thành công trình trong thời gian ngắn nhất, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Ban Giám đốc bệnh viện đã trực tiếp chỉ đạo tại công trường. Đội ngũ công nhân, kỹ sư của đối tác và cán bộ của bệnh viện trên công trường được chia thành nhiều kíp làm việc suốt ngày đêm để bảo đảm tiến độ nhanh nhất, đồng thời bảo đảm an toàn lao động và phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Kết quả, sau 4 ngày đêm liên tục thi công, Bệnh viện Tim Hà Nội đã hoàn thành Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 để sẵn sàng đón người bệnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, số ca Covid-19 trên địa bàn Thủ đô liên tục gia tăng trong những ngày gần đây. Trong 2 ngày 15 và 16-12, trung bình mỗi ngày thành phố ghi nhận hơn 1.300 ca dương tính.

Đến nay, số lượng F0 tại Hà Nội đang được điều trị là 9.886 ca, trong đó tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương có 82 ca, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội 175 ca và 29 bệnh viện của Hà Nội có 2.018 ca, các cơ sở thu dung điều trị 3.235 ca, các trạm y tế lưu động điều trị 3.312 ca và 1.064 bệnh nhân cách ly điều trị tại nhà.

Trước việc tăng nhanh số ca mắc trong những ngày gần đây, thành phố đã triển khai 32 bệnh viện, cơ sở thu dung và 27 cơ sở thu dung theo mô hình trạm y tế lưu động với năng lực điều trị cho 100.000 ca bệnh. Hà Nội cũng đã triển khai thi công xong hệ thống oxy tại 25 bệnh viện với 3.200 đầu ra khí oxy phục vụ người bệnh; tập huấn chuyên môn trực tuyến cho tất cả xã, phường, thị trấn và triển khai ứng dụng phần mềm để quản lý, theo dõi, điều trị F0 tại nhà.
 

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.


Danh mục: Tin tức , Truyền thông nói về chúng tôi , Thông báo , Công tác xã hội , Vì một trái tim khỏe , Trái tim nhân ái

Bình luận