Thay lời muốn nói

      Một người phu nữ nhỏ bé, khắc khổ đứng trước của Phòng tiếp bệnh nhân Khoa Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Tim Hà Nội. Ngập ngững mãi bà mới dám gõ cửa. Nhận ngay ra bà Hoa là một bệnh nhân của Khoa, cán bộ trực đã niềm nở mời bà vào. Bà trình bày rằng muốn gửi tặng các thầy thuốc “một món quà nhỏ”. Nhân viên y tế ân cần giải thích cho bà Hoa biết, bệnh viện có quy định không nhận quà của bệnh nhân dưới bất kỳ hình thức nào. Nhưng sau khi biết món quà ấy là một bài thơ, các nhân viên bệnh viện đều rất vui, mặc dù khá bận nhưng họ dành thời gian để bà Hoa chia sẻ cảm xúc của mình.

Bà nói: “Tôi vô cùng xúc động vì sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ như TS.BS. Phạm Như Hùng, Phó giám đốc cũng như các điều dưỡng của Bệnh viện Tim Hà Nội trong thời gian tôi điều trị tại đây. Tôi cảm nhận những thầy thuốc nơi đây không chỉ làm vì trách nhiệm của người thầy thuốc mà còn mang lại cho tôi cảm giác ấm cúng của những trái tim nhân hậu. Hôm nay tôi được ra viện, không biết nói gì hơn để cảm ơn các bác sĩ đã luôn theo sát bệnh tình của tôi  trong những ngày qua cũng như nhiệt tình chăm sóc tôi và coi tôi như những người thân. Tôi có làm bài thơ “thay lời muốn nói”gửi tặng các bác sĩ. Kính chúc mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với các y, bác sĩ, điều dưỡng tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Mong sao các bác sĩ luôn khỏe mạnh để tiếp túc cứu chữa những người bệnh như tôi”.

Bài thơ được Bệnh nhân Nguyễn Thị Hoa viết tặng toàn thể bác sĩ Khoa Tim mạch can thiệp  trước khi ra viện

Bài thơ tuy mộc mạc như hình ảnh người nông dân chất phác, nhưng đầy ắp tình người. Bài thơ cũng như những lời cảm ơn của các bệnh nhân là niềm vui dành cho các thầy thuốc.


Danh mục: Tin tức , Phổ biến kiến thức , TT NCKH - ĐT - CĐT

Bình luận
Bài viết liên quan