Trà có tốt cho bệnh nhân tim mạch hay không ?

Uống trà có thể có lợi cho bệnh nhân tim mạch, nhưng cần phải uống với mức độ và cách thức phù hợp.

Trà là nguồn cung cấp chống oxy hóa và polyphenol tự nhiên, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, theo các chuyên gia dinh dưỡng và nghiên cứu thực phẩm, uống trà xanh có thể giảm huyết áp, cholestorol và cải thiện chức năng mạch máu. Trà cũng có thể giúp giảm cân, giảm nguy cơ béo phì, một trong những yếu tố dẫn đến bệnh tim mạch. Trà cũng là nguồn cung cấp Flavonoid chính trong chế độ ăn uống hằng ngày. Những người uống trà đã được chứng minh là có nồng độ Flavonoid hấp thụ vào cơ thể cao hơn 20 lần so với những người không uống trà. Hai tách trà không đường hằng ngày có thể giảm thiểu nguy cơ phát triển bệnh tim mạch.

Bên cạnh lợi ích trên thì người mắc bệnh tim mạch lưu ý nếu uống quá nhiều trà, đặc biệt là trà đen hoặc trà có chứa caffein, có thể gây tăng huyết áp, gây khó ngủ và tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch khác nhau.

Việc uống trà có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh động mạch vành và các vấn đề tim mạch khác như đột quỵ, đau thắt ngực, đau tim và ngừng tim. Một nghiên cứu khoa học đã được thực hiện để kiểm tra điểm số vôi hóa động mạch vành. Kết quả chỉ ra rằng những người uống 2 - 3 tách trà hằng ngày có chỉ số vôi hóa mạch vành thấp hơn so với người không bao giờ uống trà. Tuy nhiên, bệnh nhân tim mạch nên uống trà với mức độ phù hợp, không nên uống quá nhiều trà đặc biệt là trà đen hoặc trà có chứa nhiều chất caffein vào buổi tối để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ. Bệnh nhân tim mạch cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu uống trà hoặc bất kỳ thay đổi nào trong chế độ ăn uống của mình.


Danh mục: Tin tức , Truyền thông nói về chúng tôi , Phổ biến kiến thức , Thông tin y học

Bình luận